คุณเคยได้ยิน ประโยคที่บอกว่า ผู้หญิงสวยที่สุดในชีวิตอยู่สองวัน คือวันรับปริญญาและวันแต่งงาน ไหมครับ

แต่ก่อนผมคิดว่าก็แน่ละสิ จ้างช่างแต่งหน้ามาซะขนาดนั้นมาแต่งหน้าก็ต้องสวยดูดีเป็นธรรมดา ซึ่งเมื่อผมได้เจอกับตัวเองแล้วความคิดผมเปลี่ยนไป

ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานเลี้ยงจบการศึกษาของ คนที่ผมรัก วินาทีที่ก้าวเข้าไปในงานเลี้ยง ผมมองหาเธออยู่นาน จนหันไปเจอกับบนเวที ที่่เป็นการเตรียมตัวร้องเพลงหมู่ของผู้ที่จบการศึกษา. ไม่นานผมก็พบกับใบหน้าที่คุ้นตา อยู่ท่ามกลางกลุ่มคนบนเวที เธอดูแตกต่างกว่าใคร เธอดูสวยกว่าทุกวันที่ผมเคยเจอ แต่ผมไม่ได้คิดไปเอง มันไม่ใช่เพราะสีสันบนใบหน้า หรือทรงผมที่ได้รับการจุดแต่งมาอย่างดูดี
แต่มันเป็นแววตา ที่เปี่ยมล้นไปด้วยความสุขใจ อิ่มเอม ในความสำเร็จจากความพยายามของตัวเอง. ภูมิใจที่สามารถเป็นลูกสาวที่ทดแทนบุญคุณพ่อแม่ได้ แววตาที่เปี่ยมไปด้วยความตื่นเต้นและมุ่งมั่นที่จะก้าวไปในอนาคต เหมือนทุกสิ่งทุกอย่างทำให้เธอมีความสุข จากความสำเร็จและความพยายามของลูกผู้หญิงตัวเล็กๆคนนึง

ทุกสิ่งทุกอย่างเหล่านี้แหละครับที่ทำให้ผมคิดว่ามันทำให้เธอสวยที่สุดในชีวิต. มากกว่าการแต่งหน้าจากช่างใดๆอย่างที่ผมเคยคิดมาก่อน

ใส่ความเห็น

